Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

CÂU CHUYỆN CHUỘT CẮN ĐUÔI MÌNH


CÂU CHUYỆN “ CON THẰN LẰN VÀ CON CHUỘT” VÀ BÀI HỌC VỀ ĐẦU TƯ
Câu chuyện “ Con thằn lằn và con chuột” Và Bài học về đầu tư
Vào một buổi tối mát mẻ, ở một góc đường có một Con thằn lằn vì đói quá do nhiều ngày không kiếm được cái gì cho vào cái bụng đói meo của mình. Nó liền lặp lại như cách trước đã làm là ăn cái đuôi của mình. Bỗng có một chú chuột đang kiếm ăn đi qua thấy vậy liền tò mò hỏi con chuột:
“Có ngon không mày?”
“Ngon lắm”
Nghe thằn lằn con chuột thèm nhỏ nước miếng bèn hỏi rò:
“Thế tao có ăn được không?”
“Có chứ, sao lại không ăn được?ăn đi rồi nó lại mọc cái khác” Con thằn lằn trả lời
Chuột ta thấy nghi ngờ bèn hỏi lại :
“ mày có chắc nó mọc lại không?”
“ chắc mà tao thử hoài rồi lần này là lần thứ 5 tao ăn nó”
Nghe thằn lằn nói vậy chuột ta cũng quay lại cắn và ăn cái đuôi của mình.
P/s
Hiện nay trên báo trí truyền thông, từ báo giấy tới báo mạng, lây lan trọng cộng đồng một câu nói
“ Người khác làm được ta cũng làm được”
Hôm nay NVĐT xin chia sẻ một góc nhìn khác về câu nói này. Bản thân tôi cũng thấy có nhiều phần đúng, có điều chúng ta cần đặt câu nói này vào đúng ngữ cảnh, hoàn cảnh. Nếu câu nói đó được nhắc đến, nhớ đến để chúng ta động viên bản thân cố gắng thì hoàn toàn có hiệu quả.
Nhưng chúng ta đừng quá ru ngủ bản thân mà tự hào hão về câu nói người khác làm được mình cũng làm được.
NếuBillgates đầu tư vào bất động sản liệu có thành công được như Donald trump?
Nếu Warren buffett đi thiết kế phầm mềm liệu có thành công được nhue Billgates?
Nếu như tỷ phú Phạm Nhật Vượng mà đi đá bóng liệu có đá hay được như Công Phượng?
Câu trả lời cho tất cả câu hỏi trên đều là KHÔNG.
Mối chúng ta đều có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau, có những sở trường và sở đoản khác nhau. KHÔNG thể chỉ thấy người ta đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu này được tiền, ta cũng nhào vô mua cổ phiếu, trái phiếu đó. Khi bạn mua được thì nó lại xuống giá, tình huống này bất kể nhà đầu tư nào ít nhiều cũng phải gặp 1 lần trong đời. Đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay không có lập trường vững vàng, không có định hướng đúng đắn, rõ ràng thấy người khác làm thành công mình cũng lao đầu vào làm mà không biết điểm yếu điểm mạnh của mình ở đâu? Liệu có phù hợp với khả năng, hoàn cảnh của bản thân hay không?
Chúng ta hãy làm những việc phù hợp với thế mạnh và tiềm năng của chính bản thân mình. Hãy luôn ghi nhớ câu “ Người khác làm được mình cũng làm được” để động viên bản thân và cũng đừng quên:
“Người khác làm được chưa chắc mình cũng làm được”
Chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ, các nhà đầu tư hãy thẳng thán nhìn vào hai mặt của sự thật để có được những kết quả thành công như mong đợi.
Lê Quang Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét